โกรธมากเรื่องพวงหรีด เอม วิทวัส แจงเหตุขอยุติการเป็น RD ภาคกลาง ของเวทีนางงามชื่อดัง

โกรธมากเรื่องพวงหรีด เอม วิทวัส แจงเหตุขอยุติการเป็น RD ภาคกลาง ของเวทีนางงามชื่อดัง

เอม วิทวัส แจงเหตุขอยุติ RD ภาคกลางเวทีมิสฟ้าบุญเลิศ รับเคืองเรื่องพวงหรีด แต่ไม่เกี่ยวกับผลคะแนน เผยเตรียมพา น้ำเพชร ไปอาบน้ำมนต์แก้เคล็ด

ทำเอาแฟนนางงามตกใจกันยกใหญ่ เมื่อ เอม วิทวัส ออกมาประกาศกลางไอจีส่วนตัวขอยุติการเป็น RD ภาคกลางของเวที Miss Fabulous Thailand หรือ เวทีมิสฟ้าบุญเลิศ ทั้งที่มีบทบาทสำคัญในการเป็นตัวแทนภาคกลางมาถึง 2 ปีแล้ว

งานนี้หลายคนคาดเดาสาเหตุโดยโยงไปถึงดราม่าที่เป็นประเด็นในโลกโซเชียลก่อนหน้านี้ สำหรับการประกวด Miss Fabulous Thailand ซีซั่น 3 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา หลัง ไบรอัน ตัน เจ้าของเวที ออกกติกาใหม่ Devote เปิดโอกาสให้แฟนๆ ซื้อพวงหรีดหน้างานเพื่อดิสเครดิตผู้เข้าประกวดที่คิดว่ามีโอกาสคว้ามงกุฎมากที่สุด

ในขณะที่ น้ำเพชร อิสรีย์ หวานใจ อาไท กลมกิ๊ก ดีกรีรองอันดับ1 มิสขี้เมา 2024 เวทีที่จัดโดย เอม วิทวัส ซึ่งเป็นผู้เข้าประกวดที่มาแรงและคาดว่าน่าจะได้รับตำแหน่ง เนื่องจากทำคะแนนดีมาตลอด แต่กลับชวดมงกุฎ Miss Fabulous Thailand และได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 แทน เหตุเพราะได้รับพวงหรีดมากถึง 5-6 อัน

ล่าสุดวันที่ 18 มี.ค.ที่ ร้าน Chill Chill แยกเหม่งจ๋าย ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ มีโอกาสเจอ เอม วิทวัส ในงาน “พี่นาค 4” เลี้ยงฉลองวิ่งสู่ 200 ล้าน เจ้าตัวถือโอกาสเคลียร์ประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น

ถามถึงเรื่องที่ออกมาโพสต์ประกาศขอยุติการเป็น RD ภาคกลางของเวที Miss Fabulous Thailand ซีซั่น3 ไม่เผาผีแล้วหรือเปล่า? “ไม่ๆๆ ใจเย็นก่อน ที่ขอยุติกล้าพูดเลยว่าไม่เกี่ยวกับผลคะแนนของเด็กเรา เพราะเด็กเราทั้ง 4 ก็ไปไกลมากๆ แล้ว เราแค่รู้สึกว่าเหมือนเราเลี้ยงลูกเราอยู่ในบ้าน เมื่อลูกเราออกนอกบ้านไปแต่เพื่อนไม่เล่นด้วย แล้วอยู่ดีๆ ก็งอแงกลับมา เราก็เลือกที่จะให้ลูกเล่นอยู่ในบ้านดีกว่า เพราะเราก็มีเวทีเหมือนกัน แล้วบ้านเราก็เป็นบ้านนางงาม เราพูดทุกครั้งเลยว่าการทำมิสขี้เมาเป็นการประกวดคนในบ้าน”

หลายคนบอกว่า น้ำเพชร อิสรีย์ เด็กของเราพร้อมมากแต่ทำไมถึงไม่ได้มง ตรงนี้ทำให้รู้สึกอกหักหรือเปล่า? “ไม่เกี่ยวเลย เราพูดกับเด็กทุกคนว่าไปประกวดจะไปเอาอะไร บางคนบอกว่าอยากได้มง Miss Fabulous เราก็ถามอีกว่าเอาไปทำอะไร ต้องหาคำตอบคำตอบนี้ให้ได้ก่อน ไม่ใช่สักแต่ว่าอยากได้มง ถ้าอยากได้สำเพ็งก็มี”

“เราแค่รู้สึกว่าวันนี้ทุกคนขึ้นไปเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดบนเวทีเพื่อให้สปอนเซอร์รัก เพราะว่าบ้านเราทำงานกับลูกค้า เราต้องทำเงิน ขึ้นไปทำให้ลูกค้าเห็นว่าเราเริ่ด เดินได้ ตอบคำถามได้ รีวิวสินค้าได้ ทุกอย่างจบ เด็กลงมามีความเสียใจแต่ไม่ได้เสียดาย เพราะสุดท้ายเราต้องไม่มง ถูกต้องแล้ว คนจะได้ถามว่าดีขนาดนี้ทำไมไม่มง อีกอย่างต้องเข้าใจก่อนว่าความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราเองก็ทำเวทีเหมือนกัน ซึ่งมันน่าจะมีองค์ประกอบหลายอย่างที่เวทีเขากำหนดมา”

สงสัยเรื่องของผลคะแนนที่ตอนนี้ในโซเชียลกำลังมีดราม่าอยู่ไหม ไหนจะเรื่องของพวงหรีดอีก? “ถ้าเรื่องของผลคะแนนเราก็ได้ดูค่ะแต่ว่าดูไม่รู้เรื่อง ส่วนเรื่องพวงหรีดอันนั้นอาจจะเป็นกลยุทธ์เป็นการตลาดของเขาแล้วกันว่าเขาอยากจะทำแบบไหน แล้วกฎกติกาอันนี้รู้ล่วงหน้า 2 วัน ซึ่งเขาใช้คำว่าการประกวดของเขาเป็นเรียลลิตี้”

“จริงๆ ที่ผ่านมา 2 ปี เราขอบคุณไบรอันมากๆ ที่ให้โอกาสเราเป็นตัวแทนของภาคกลาง ซึ่งเราก็เต็มที่มากๆ แต่ว่าวันนี้ขอยุติ ยืนยันว่าไม่ได้มีการทะเลาะ จริงๆ เคืองเรื่องเดียวคือพวงหรีดแต่ไม่ใช่ในเรื่องของคะแนน ลองนึกภาพดูว่าลูกเรายืนอยู่บนเวทีแล้วมีคนยืนต่อแถวเอาพวงหรีดมาวางให้ ความที่เป็นสายมู เลยมีความเชื่อว่าเรื่องพวกนี้มันอัปมงคล เราถือไง เคืองเรื่องนี้เรื่องเดียว ส่วนเรื่องคะแนนจะตัดจะขึ้นอะไรเอาเลยเพราะว่าไม่ได้หวังอยู่แล้ว”

ตอนนั้นได้มีการถามทางผู้จัดไปไหมว่าทำไมต้องใช้วิธีการลดคะแนนด้วยพวงหรีด? “ร้านขายพวงหรีดเป็นสปอนเซอร์ของเวทีเขา คงอยากจะมีกิมมิกให้รู้สึกว่ามันเก๋หน่อย อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้เคืองเรื่องตัดคะแนนลูกเรา วันนั้นเด็กในบ้านก็เดินมาถามเราเหมือนกันว่าซื้อพวงหรีดให้คนอื่นมั้ย เราก็ตอบไปว่าซื้อทำไม ถ้าตัวเองได้รับจะรู้สึกโกรธมั้ย เรามองว่ามันเป็นการแช่งให้ตายมากกว่า คนธรรมดาไม่มีใครซื้อพวงหรีดให้กันนะ แล้วเวลาซื้อพวงหรีดคนที่ได้ตังค์คือเขาไม่ใช่เรา”

ได้เคลียร์ใจกับ ไบรอัน ตัน ไหม? “ไม่ต้องเคลียร์เพราะว่าไม่ได้มีอะไร ไม่ได้ทะเลาะ ถ้าจะทะเลาะเราพูดอยู่แล้ว เราเข้าใจบริบทว่าเขาเป็นเจ้าของเวที เขาต้องการหาความว้าว ซึ่งอันนี้ก็เป็นกลยุทธ์ของใครของมัน แล้วตอนที่เราโพสต์ไปว่าขอยุติการเป็น RD เขาก็ทักมาว่าขอบคุณนะคะ แค่นั้นไม่มีอะไร หลายคนอาจจะคิดว่าเราแพ้ไม่เป็น ไม่มีน้ำใจนักกีฬา แพ้แล้วพาล บอกเลยว่าไร้สาระ”

น้ำเพชรได้พวงหรีดมาเยอะขนาดนี้จะต้องพาไปแก้เคล็ดอะไรไหม? “เดี๋ยวก็ว่าจะนัดกันไปอาบน้ำมนต์หน่อย อันนี้พูดจริงๆ แต่ว่าอาบน้ำมนต์แค่วัดเดียวพอ เจ็ดวัดเดี๋ยวจะเหนื่อยไป”

สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงใครไหม? “เราได้อ่านคอมเมนต์ใน TikTok ว่าแพ้ไม่เป็นบ้างแหละ โกรธบ้างแหละ อยากจะพูดไว้ตรงนี้เลยว่าถ้าเราอยากจะเอาแสงเอาสื่อวันนั้นคงกรี๊ดวิ่งขึ้นเวทีไปแล้ว แต่เราเลือกที่จะไม่ทำ เพราะรู้สึกว่าเราต้องให้เกียรติเจ้าของเวที”

“เด็กคนอื่นเอาพวงหรีดไปให้พี่ไบรอัน สามารถดูคลิปได้เลยว่าเรากับกะทิเป็นคนวิ่งไปรวบเด็กตัวเองไว้ว่าอย่าทำแบบนั้น เลยอยากจะบอกทุกคนว่าขอบคุณที่เอ็นดู การที่หยุดทำไม่ได้หมายความว่าเราทะเลาะกับใคร หยุดก็คือหยุดแค่นั้นเอง เพราะว่าหลายๆ คนก็หยุดไปเหมือนกัน”

111111111111111111111-2.md.jpeg

55555555555555555555555-1.md.jpeg

333333333333333333333333-3.md.jpeg

22222222222222222222222-1.md.jpeg

66666666666666666666666666-2.md.jpeg

S__477814798_0.md.jpeg

S__477814795_0.md.jpeg

S__477814797_0.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *