คาดขายไปหลายแสน! หม่ำ ลั่นไม่มีมารยาท คนสนิทฮุบเพจ คนฟอลฯ 1.7 ล้าน

หม่ำ ลั่น! / ถูกอดีตลูกน้องคนหนึ่ง ที่ไว้ใจเป็นแอดมินดูแลเพจหนึ่งมียอดผู้ติดตามถึง 1.7 ล้านคน แต่สุดท้ายเชิดเพจไปดื้อๆ เขี่ย มด (ภรรยา) ที่เป็นแอดมินอีกคนหนึ่งออก ตนรีบรุดเข้าสน. ลงบันทึกประจำวัน หวั่นนำไปแอบอ้างทำอย่างอื่น ทำให้ตนและภรรยาเสียหาย

หม่ำ ลั่น

ล่าสุด หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา นักแสดงชื่อดัง ที่เดินทางมาร่วมทำพิธีบวงสรวงภาพยนตร์ “นากรักมาก…ม๊ากมาก” ที่ ศาลย่านาก วัดมหาบุศย์ พระโขนง กรุงเทพฯ จากนั้นได้เปิดใจถึงเรื่องที่ก่อนหน้านี้ เข้าลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ หลังถูกลูกน้องเชิดเพจเฟซบุ๊ก “หม่ำมด จ๊กมก แฟนคลับ” หวั่นนำไปทำเรื่องไม่ดี เกรงว่าจะเดือดร้อนภายหลัง

อัพเดตที่ไปแจ้งความ ว่ายังไงบ้าง? “ผมไม่ได้แจ้งความเอาความเขานะ ผมกลัวเขาจะเอาไปทําในทางที่ผิดแค่นั้นเอง (แค่ไปลงบันทึกประจำวัน?) เผื่อเขาเอาไปทําอย่างอื่นไง เขาจะได้รู้ว่า ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแค่นั้นเอง ผมไม่ได้ไปฟ้องร้องเอาอะไรอยู่แล้ว

เราเป็นแอดมินอยู่ด้วย? “เขาดีดออก เขาบล็อกผม และถ้าถามว่าสามารถกลับเข้าไปได้หรือยังก็ไม่ได้แล้ว เพราะเขาดีดผมออก เขาเป็นเจ้าของ แต่ไม่ได้ซีเรียสหรอก ก็แบ่งปันกันกินไป แต่ว่าโดยมารยาท คุณต้องบอกเขาบ้างที่จะเอาเพจเขาไปขายเนี่ย ด้วยความรู้สึกนะ”

หม่ำ ลั่น

แต่ไม่ได้คิดอะไรหรอกเอาเถอะ ไม่เป็นไร แต่มีจรรยาบรรณไหม คุณทําไม่ผิดกฎหมายหรอก แต่คือความรู้สึกแบบดีๆ กับคนที่เขาดีๆ ด้วยแค่นั้นเองไม่มีอะไร ไม่ได้ฟ้องร้องอะไร”

ไม่ได้มีการแบบว่าขอคืนเถอะ? “ไม่ๆๆๆ (เขาไม่ได้ทักมาขอโทษอะไรใช่ไหม?) ก็จรรยาบรรณ ผมก็บอกว่าจรรยาบรรณ เอาของเขาไปขายเนี่ย เอาของไอ้เท่ง-มาลา ก็เอาไปขายด้วยนะ”

จริงๆ คือคนใกล้ตัวใช่ไหม? “จะถามว่าใกล้ก็ใกล้ ไม่ใกล้มันก็ไม่ใกล้เท่าไรหรอก แต่ไม่เป็นไร ผมเป็นคนชอบให้อยู่แล้ว มันไม่เยอะหรอก เงินไม่กี่แสนหรอก มันไม่ได้เยอะแยะอะไรสําหรับผม เป็นคนชอบให้อยู่แล้ว แต่แค่จรรยาบรรณ คือความรู้สึกดีๆ ที่เรามีให้กัน ไม่มีเลยหรอแค่นั้นเอง

เราไว้ใจใช่ไหม? “มัน…อย่าไปพูดเลย ถ้าถามว่าเสียความรู้สึกใช่ไหม ก็แค่นิดๆ หน่อยๆ เอง ไม่ได้มากนะ ไม่ได้คิดมาก แล้วก็ไม่ได้ฟ้องร้องอะไรด้วย ไม่ได้คิดแบบนั้นด้วย”

หม่ำ ลั่น

แล้วพี่มดเครียดไหม? “เขาก็ไม่ได้เครียดอะไร ไม่ได้ซีเรียสอะไร เราก็ไม่ได้จนลง แล้วก็ไม่ได้ไปคิดอะไรมากมาย เอาไปตามสบาย ตามสบายจริงๆ (เขามาดูแลเพจอันนี้นานไหม?) นานแล้วๆ (เราก็ไม่คิดเนอะว่าจะทำกันได้?) เป็นไปได้หมดแหละครับ ผมไม่เป็นไร ขอให้ร่ำขอให้รวย อวยพรให้”

ก่อนหน้านี้มันมีสัญญาณอะไรไหมที่อยู่จะยึดเพจเราไหม? “มันก็ไม่ได้มีสัญญาณอะไรหรอก จู่ๆ มันก็ แต่เราก็ไม่ค่อยได้ติดตามด้วย มันมาจากไอ้เท่งกับมาลาเนี่ย มาดูว่าเพจเขาโดนขายไปแล้ว คนเดียวกัน แล้วมาลามันก็โกรธ ก็คงเหมือนกันนี่แหละ ก็บอกกูสักคํา แบบพี่หนูไม่มีตังค์นะ หนูทําอันนี้นะพี่ เดี๋ยวพี่จะแบ่งกับหนูไหมคะ เออก็ไม่ได้ยากอะไรหรอก”

หลังจากนี้จะสร้างอันใหม่ไหม? “มันก็มีอันใหม่ของผม หม่ำของแท้ อันนี้หม่ำของแท้เลย คราวนี้แอดมินเป็นผมกับเมียสองคน (อันนี้คือกะไม่เอาคนนอกเลย?) แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากมายกับเงินทองแค่นี้ เราเอาสนุก ให้คนได้ติดตาม ว่าเราไปไหน ทําอะไรบ้างแค่นั้นเอง”

หม่ำ ลั่น

พี่หม่ำจะมาเล่นโซเชียลเองเลยไหม? “ผมเล่นไม่เป็นอยู่แล้ว ถ้าถามอยากจะลองเล่นไหม ก็ไม่ ปวดหัว ปวดตา แล้วไอ้คนที่ลงไป ที่ไม่ใช่ของเมียผมอะ ก็คือของปลอมทั้งนั้นแหละ แล้วผมไม่มีโทรศัพท์ คนที่จะโทรหาผมได้ ต้องเป็นคนแบบติดตามผมทีละ 4 คน ชุดละ 4 คน โทร 4 เบอร์นี้แหละ”

ต่อไปเราจะทํางานกับคนนอกยังไง? “คือคนที่เล่นอะไรแบบนี้ อย่าให้คนอื่นมา เขาเรียกว่าไร เป็นเจ้าของเพจ ผมไม่รู้ ผมพูดไม่เป็น เราต้องทําเองแหละ แต่ก็ยังขออวยพรให้น้อง ร่ำๆ รวยๆ นะ ไม่ได้คิดอะไร ให้รวยๆ”

ถ้าเขาดูอยู่? “โอ้ย โชคดีมากน้อง กับขอบคุณมากๆ โชคดีมาก (ถ้าเขาคลานเข่ามาขอขมา?) โอ้ย ไม่ต้องคลานหรอก ไม่ต้องคลาน ไม่ต้องมามาหาด้วย แค่หนูขอโทษนะคะพี่ จะดีใจมากเลย แค่นี้เอง ถ้าคนมีจรรยาบรรณนะ ถ้าคนมีกติกา มีมารยาทอ่ะ ใช่น้องไม่ผิดกฎหมายหรอก ถึงจะผิดกฎหมาย ก็ไม่กล้าทำอะไรอยู่แล้ว เงินเท่านี้ ผมก็ไม่ทราบตัวเลขแต่มาลารู้ แต่ของผมไม่มั่นใจ แล้วผมก็ไม่อยากรู้ด้วย แต่ของมาลาน่าจะหลายแสน”

เขาเอาไปทําอะไร? “ผมก็ไม่รู้ ผมเล่นโซเชียลไม่เป็นไง ที่แจ้งความก็คือว่า ผมกลัวเขาจะเอาไปทําแบบ ว่าเป็นเว็บโป๊ เว็บพนัน แล้วมาตรวจสอบการเงินของผมอีก ช่วงนี้ก็ยิ่งเสียวๆ อยู่”

ตอนนี้ชื่อเพจ? “ตอนนี้เปลี่ยนชื่อแล้ว หม่ำมดจ๊กม๊กแฟนคลับ ตอนนี้เขาลบไปแล้ว เป็นอะไรก็ไม่รู้ แต่เขาลบไปแล้ว เขาก็ยังมีน้ำใจ คนที่ซื้อไปเขาพูดดีมากเลย”

หลังจากนี้ถ้ามันเสื่อมเสียถึงเรา? “ผมแจ้งความไปแล้วไง ว่าอันนี้ไม่ใช่ผม ไม่เกี่ยวข้องกันแล้ว (ถึงจะเสื่อมเสียยังไงเราก็ไม่เอาเรื่องเขา?) ไม่ ผมไม่ชอบเป็นเรื่องเป็นราวกับใครที่ไหนล่ะ มีแต่กับเมียนี่แหละ”

ถ้าเพจใหม่ถูกดึงไปอีก? “เอาไปเหอะ เอาไปเลยๆ มายกบ้านกูก็ได้ มายกบ้านเขาไปเลย เป็นคนสปอร์ต สบายๆ มาเลยมึงเล่นผิดคนแล้ว เอาเมียกูไปด้วย กูจะได้หมดทุกข์หมดโศก แถมให้”

อันนี้จากใจ? “คือจริงๆ แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก อย่างที่บอกนั่นแหละ ลึกๆ ก็รู้สึกสงสารนะ เขาคงไม่มีตังค์นั่นแหละ แต่ว่าแค่จรรยาบรรณแค่นั้นแหละ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *